Nhận định thị trường chứng khoán ngày 09/08/2023 - Công Ty Cổ Phần Chứng Khoán Châu Á Thái Bình Dương

Thông tin thị trường

  • Sau khi vượt đỉnh giá ngày 01/08/2023 VN-INDEX tiếp tục tăng hướng đến vùng giá 1.250 điểm trong phiên hôm nay, sau đó chịu áp lực rung lắc điều chỉnh nhẹ. Kết phiên VN-INDEX vẫn duy trì tăng 0.81 điểm (+0,07%) lên mức 1.242,23 điểm. HNX-INDEX tăng nhẹ 0,39 điểm (+0,16%) lên 246,07 điểm. Độ rộng trên hai sàn niêm yết vẫn duy trì tích cực khi có 350 mã tăng giá (26 mã tăng trần), nhưng áp lực bán ngắn hạn cũng gia tăng với 322 mã giảm giá (04 mã giảm sàn) và 116 mã giữ giá tham chiếu.
  • Thanh khoản trên hai sàn niêm yết trong phiên đạt 25.891,67 tỉ đồng, duy trì vượt mức trung bình khi dòng tiền vẫn đang hoạt động mạnh trong thị trường và có xu hướng gia tăng đột biến hơn ở các nhóm mã vốn hóa nhỏ, thị giá thấp. Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục bán ròng trên HOSE với giá trị 236,50 tỷ đồng; tập trung bán ròng nhiều ở nhóm thép, dịch vụ tài chính, chứng khoán và bất động sản thương mại, bán ròng trên HNX với giá trị 14,26 tỷ đồng.

Nhận định thị trường ngày 09/08: VNINDEX rung lắc mạnh trong phiên

  • Sau tuần vận động tích lũy hình thành nền tảng nhỏ và bùng nổ phiên đầu tuần, phiên hôm nay đà tăng của thị trường chững lại. Trạng thái vận động này đã nhiều lần diễn ra từ khi uptrend hình thành và rất có thể thị trường sẽ lại có nhịp tích lũy thêm trước khi có đợt tăng mới. Chốt phiên hôm nay VnIndex tăng 0,81 điểm (+0,07%) và đóng cửa ở 1.242,23 điểm và trạng thái kỹ thuật không có biến động so với phiên trước. Hiện VnIndex đang vận động trong xu hướng uptrend nhưng không có kháng cự rõ rệt cho đến khi tiệm cận ngưỡng 1.300 điểm và VnIndex đang dần tiến tới ngưỡng cản quan trọng này.
  • Trong ngắn hạn thị trường tiếp tục hình thành nhịp tăng mới nhưng cũng sẽ sớm đối diện với các phiên rung lắc và hình thành nền nghỉ ngắn hạn. Các nhà đầu tư ngắn hạn nên thận trọng ở các phiên bùng nổ và chỉ nên xem xét giải ngân nếu các phiên rung lắc diễn ra bởi xu hướng uptrend vẫn đang mạnh mẽ. Với nhà đầu tư trung, dài hạn chúng tôi vẫn thường xuyên khyến nghị giải ngân trong thời gian vừa qua (đón đầu giai đoạn bùng nổ sau tích lũy) nên nếu cơ cấu tốt thì hiện tại hoàn toàn có thể tiếp tục nắm giữ danh mục. Trường hợp muốn gia tăng tỷ trọng nhà đầu tư có thể tận dụng mua vào ở các nhịp điều chỉnh, mục tiêu giải ngân đầu tư trung, dài hạn nên hướng tới các nhóm cổ phiếu đầu ngành, các cổ phiếu đang tích lũy và không bị điều chỉnh sâu, có kỳ vọng kết quả kinh doanh tiếp tục tăng trưởng trong năm nay.