Nhận định thị trường chứng khoán ngày 20/07/2023 - Công Ty Cổ Phần Chứng Khoán Châu Á Thái Bình Dương

Thông tin thị trường

Tin trong nước

  • Ngay sau tin lãi lớn, cổ phiếu của công ty vận tải dầu thô duy nhất Việt Nam tím trần, kéo cả họ vận tải dầu khí cùng “bốc đầu”
  • Nhóm bất động sản ngập trong sắc đỏ, khá nhiều mã lớn giảm mạnh như NVL mất 2,33% giá trị, PDR giảm 2,34%, DXG giảm 3,98%, DXS giảm 6,05%, CRE giảm 2,21%, KHG giảm 4,53%, TCH giảm 2,63%.
  • Đứt chuỗi 8 phiên tăng liên tiếp, áp lực chốt lời xuất hiện khiến VN-Index quay đầu giảm điểm. Bất chấp nỗ lực của một số mã trụ, càng về cuối phiên chỉ số càng “hụt hơi” và kết phiên trong sắc đỏ.

Tin thế giới

  • Chứng khoán Mỹ nối dài đà tăng điểm trong phiên giao dịch 18/7 sau khi một số doanh nghiệp công bố kết quả kinh doanh tốt trong quý vừa qua.

Nhận định thị trường ngày 20/07: Giằng co tại vùng giá cao

  • VN-Index hôm nay giằng co quanh ngưỡng 1.175 và kết phiên tại 1.172,98 điểm, gần như không thay đổi so với hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 9/19 ngành tăng điểm, trong đó ngành y tế dẫn đầu đà tăng, ngoài ra ngành bảo hiểm cũng có một phiên giao dịch tích cực. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên cả hai sàn HOSE và HNX.
  • Mặc dù áp lực rung lắc sẽ còn tiếp diễn trong các phiên tới, ngưỡng hỗ trợ gần quanh 1.068 – 1.070 và sâu hơn là 1.05x được kỳ vọng sẽ đóng vai trò điểm đỡ đáng lưu ý và giúp VN-Index dần hồi phục trở lại. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ một phần vị thế theo xu hướng chính, đồng thời thực hiện trading quay vòng với phần còn lại, mua hỗ trợ/bán kháng cự tùy theo từng mã riêng lẻ.