Nhận định thị trường chứng khoán ngày 22/06/2023 - Công Ty Cổ Phần Chứng Khoán Châu Á Thái Bình Dương

Thông tin thị trường

Tin trong nước

  • Thị trường có thêm một nhịp nhún xuống nhẹ vài phút đầu phiên chiều nay, nhưng diễn biến chiều qua đã lặp lại: Bên mua xuống tiền quyết đoán, kéo giá cả loạt blue-chips quay đầu tăng.
  • Tự doanh CTCK bán ròng hàng trăm tỷ đồng trong ngày VN-Index tiếp đà tăng điểm, tập trung bán ròng tại cổ phiếu ngân hàng STB với giá trị khoảng 69 tỷ đồng, HPG cũng bị bán 44 tỷ đồng.
  • Trên HOSE, khối ngoại mua ròng với giá trị xấp xỉ 13 tỷ đồng. HPG được mua ròng mạnh nhất với giá trị 113 tỷ đồng. Bên cạnh đó, STB xếp tiếp theo danh sách mua ròng mạnh trên HoSE với 97 tỷ đồng.

Tin thế giới

  • Đà tăng trên thị trường chứng khoán Mỹ chững lại khi các chỉ số chính sụt giảm phiên thứ hai liên tiếp.

Nhận định thị trường ngày 22/06: VN-Index có thể sớm trở lại vùng kháng cự 1.125 điểm

  • Chốt tại 1.118,46 điểm, VN-Index gần như đã san bằng mức điều chỉnh tuần trước. Điều này đồng nghĩa với cơ hội vượt đỉnh cao nhất 6 tháng đầu năm 2023 vẫn còn. Sự đồng thuận của nhóm blue-chips là nhân tố quyết định. Thanh khoản tăng mạnh 33% so với phiên giao dịch trước với giá trị giao dịch trên HOSE đạt 17.520 tỷ đồng.
  • Trong phiên tới, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục quán tính tăng điểm trong các phiên tiếp theo và thử thách lại vùng đỉnh cũ quanh 1.125 – 1.130. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục áp dụng chiến lược trading quay vòng, nắm giữ một phần vị thế và kết hợp mua tại hỗ trợ – bán tại kháng cự theo từng mã riêng lẻ với phần vị thế còn lại.