Nhận định thị trường chứng khoán ngày 31/05/2023 - Công Ty Cổ Phần Chứng Khoán Châu Á Thái Bình Dương

 

Thông tin thị trường

  • VN-INDEX tiếp tục có phiên giao dịch tích cực với diễn biến rung lắc nhẹ kiểm tra lại vùng giá 1.070 điểm, kết phiên VN-INDEX tăng 3.07 điểm (0,29%) lên mức 1078,05 điểm, tiến sát đường giá trung bình MA200 đang ở mức quanh 1.079 điểm hiện nay. HNX-INDEX tăng 1,02 điểm (0,46%) lên mức 221,33 điểm. Thanh khoản tiếp tục gia tăng, độ rộng trên hai sàn niêm yết duy trì tích cực với tổng cộng 326 mã tăng điểm (39 mã tăng trần), 224 mã giảm giá (07 mã giảm sàn) và 130 mã giữ giá tham chiếu.
  • Thanh khoản trên hai sàn niêm yết đạt 18.502 tỉ đồng, tăng khá mạnh (+18,14%) so với phiên trước và vượt mức trung bình thể hiện dòng tiền vẫn luân chuyển và gia tăng qua nhiều nhóm mã. Nhà đầu tư nước ngoài bán ròng trở lại trong phiên hôm nay với giá trị 516,54 tỉ đồng trên HOSE trong đó giao dịch bán thỏa thuận trên 735 tỷ đồng tại mã EIB. Khối này cũng chuyển sang bán ròng trên HNX với giá trị 11,69 tỉ đồng.
  • Thị trường giao dịch sôi động với thanh khoản gia tăng mạnh ngay từ đầu phiên sáng với nhiều mã, nhóm mã sau thời gian tích lũy, tăng giá tích cực với thanh khoản cải thiện mạnh, vượt vùng giá đỉnh gần nhất như nhóm bán lẻ và đầu tư công; xây dựng, vật liệu xây dựng

Nhận định thị trường ngày 31/05: VNINDEX rung lắc nhẹ

  • Thị trường tiếp tục duy trì xu hướng tích cực sau phiên bùng nổ đầu tuần, phiên hôm nay dưới áp lực chốt lãi ngắn hạn VN-Index gần như giao dịch trong trạng thái giảm điểm nhẹ trong toàn phiên nhưng lực cầu mạnh dần về cuối phiên giúp chỉ số tiếp tục đóng cửa tăng điểm nhẹ và cho thấy sức mạnh của đợt hồi phục đang diễn ra là rất tốt, đúng như nhận định của chúng tôi trong thời gian qua. Việc thị trường bùng nổ trên nền tảng tích lũy tin cậy giúp xu hương hồi phục của VnIndex hướng tới khu vực 1.100 điểm – 1.150 điểm
  • Xu hướng trung dài hạn của VN-Index vẫn đang duy trì ở mức tích cực khi chỉ số đang vận động trong khu vực tích lũy rộng 1.050 điểm -1.150 điểm. Mặc dù tình hình vĩ mô vẫn còn những yếu tố tích cực cũng như rủi ro đan xen nhưng với đặc trưng là thị trường của sự kỳ vọng, việc thị trường chứng khoán có những phản ứng sớm hơn thực tế có thể diễn ra.
  • Với nhận định thị trường như trên, nhà đầu tư ngắn ngạn vẫn có thể tiếp tục tận dụng các phiên điều chỉnh để giải ngân đối với các cổ phiếu thu hút được dòng tiền và vận động tích cực.